NỘI DUNG BÀI VIẾT
- 1 Giới thiệu về tem nhãn
- 2 Các loại tem nhãn được sử dụng phổ biến
- 3 Lợi ích khi dán tem lên sản phẩm
- 4 Một số yêu cầu khi thiết kế và in tem nhãn
- 5 Tem vỡ bảo hành
- 6 Tem phụ hàng nhập khẩu
- 6.1 Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm
- 6.2 Hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm
- 6.3 Giúp khách hàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm dễ dàng
- 6.4 Những yêu cầu về nội dung in ấn trên tem phụ hàng hóa, sản phẩm
- 6.5 Kích thước và vị trí dán tem phụ cho sản phẩm
- 6.6 Màu sắc sử dụng khi in ấn tem phụ
- 6.7 Nội dung tem phụ và cách thể hiện ngôn ngữ
- 7 Tem QRcode
- 8 Tem barcode
- 9 Mọi chi tiết liên hệ:
Giới thiệu về tem nhãn
Hiện nay, để giải quyết vấn đề số lượng hàng hóa, vật tư của các nhà sản xuất ngày càng lớn về số lượng, đa dạng về chủng loại, việc quản lí và sắp xếp ngày càng trở nên phức tạp. Để giải quyết vấn đề này tem nhãn hiện đang đáp ứng được nhu cầu trong sản xuất kinh doanh.
Tem – nhãn sản phẩm đòi hỏi phải lôi cuốn được khách hàng khi nhìn thấy sản phẩm. Trên tem nhãn, thông tin sản phẩm bao gồm các nội dung bắt buộc như tên sản phẩm, địa chỉ doanh nghiệp, xuất xứ sản phẩm, định lượng, công dụng,…
Tem – Nhãn được dán bên ngoài bao bì, hộp, lọ, thiết bị… vật dụng đựng sản phẩm. Bất cứ một sản phẩm nào cũng cần có tem nhãn. Trên tem nhãn thể hiện những thông tin cơ bản của sản phẩm. Tem nhãn được phủ sẵn 1 lớp keo để dính lên bề mặt sản phẩm và đảm bảo tồn tại lâu dài, không dễ bị hủy khi tiếp xúc với ẩm mốc. Tem nhãn càng sang trọng thì sản phẩm càng có giá trị và được khách hàng yêu thích. Tem – nhãn hàng hóa đòi hỏi chất lượng tốt, hình ảnh không bị lem mờ, tạo ấn tượng tốt đến người tiêu dùng. Tất cả các thương hiệu đều cần có tem nhãn cho sản phẩm của mình:
Các loại tem nhãn được sử dụng phổ biến
- Tem – Nhãn sản phẩm
- Tem – Nhãn phụ dán lên sản phẩm nhập khẩu
- Tem bảo hành sản phẩm (Click để xem)
- Tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm (Click để xem)
- Nhãn truy xuất nguồn gốc dán trên bao bì sản phẩm (Click để xem)
- Tem niêm phong sản phẩm (Click để xem)
Lợi ích khi dán tem lên sản phẩm
Tác động mạnh mẽ của in tem nhãn tới thương hiệu
In tem nhãn là quá trình phức tạp đòi hỏi nhiều yếu tố, nội dung và phong cách, văn bản chính xác, màu sắc, chất lượng vật liệu và hình ảnh hấp dẫn. Tất cả những điều này, cần kết hợp với nhau để chuyển tải thương hiệu – nhằm thu hút khách hàng. Điều quan trọng tem nhãn phải tác động tích cực đến hành vi người tiêu dùng. Về mặt tâm lý người tiêu dùng sẽ luôn liên tưởng một thương hiệu, với một màu sắc hoặc biểu tượng nhất định. Không có cách nào tốt hơn bằng hiển thị màu sắc, biểu tượng trên tem nhãn của sản phẩm.
Cung cấp thông tin cơ bản
Sản phẩm thường được đựng trong hộp, bao bì người tiêu dùng rất khó nhìn thấy những gì bên trong. Tem nhãn sẽ giúp bạn thực hiện nhiệm vụ này. Với thiết kế hấp dẫn, độc đáo sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện. Tem nhãn còn cung cấp thông tin như thành phần, tỷ lệ, xuất xứ và hướng dẫn sử dụng.
Lưu ý: Tem Nhãn ngoài yếu tố độc đáo còn phải tuân thủ các yêu cầu về nguồn gốc xuất xứ. (xem thêm tem truy xuất nguồn gốc & Nhãn truy xuất nguồn gốc rau củ quả nông sản)
Nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh
Hầu hết người tiêu dùng bị tấn công dồn dập bởi hàng loạt sản phẩm có thể lựa chọn hàng ngày. Vậy điều gì khiến họ chọn một thương hiệu của bạn, hơn một thương hiệu khác? Một số các nghiên cứu đã chỉ ra hành vi của người tiêu dùng. Tem nhãn có thiết kế độc đáo, sáng tạo luôn nổi bật so với những sản phẩm cùng loại khác.
Một số yêu cầu khi thiết kế và in tem nhãn
Hình ảnh phải liên kết với thương hiệu
Hình ảnh trên tem nhãn cần truyền đạt được bản chất của thương hiệu mà không tạo ra sự nhầm lẫn không cần thiết, gây choáng ngợp cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang bán một sản phẩm cụ thể, một vài hình ảnh, văn bản ngắn, 1 slogan mô tả liên quan đến sản phẩm đó sẽ giúp cho người tiêu dùng dễ dàng nhận biết, tin tưởng khi mua sản phẩm của bạn.
Phối hợp màu sắc ấn tượng
Một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến tâm lý của người tiêu dùng là màu sắc của tem nhãn. Mầu sắc khiến cho sản phẩm của bạn nổi bật hơn. Kết hợp màu sắc của thương hiệu vào tem – nhãn sản phẩm để đảm bảo tính nhất quán và dễ dàng nhận diện thương hiệu. Màu sắc thương hiệu của bạn cũng phải kết nối cảm xúc của người tiêu dung. Vì vậy điều này cần phải phân tích kỹ lưỡng trước khi thiết kế sản phẩm. Màu sắc của hình ảnh cần có độ tương phản tốt với màu nền và màu văn bản.
Sử dụng họa tiết trên nền nhãn mác
Để nâng cao hình ảnh sản phẩm của bạn, hãy sử dụng họa tiết và hoa văn trên Tem nhãn. Các hoa văn có đường nét tinh tế hoặc hoa văn đơn giản phù hợp với bố cục tổng thể của tem – nhãn sẽ truyền tải thông điệp của bạn hiệu quả hơn bất kỳ văn bản nào.
Chất lượng in
Tem nhãn của bạn thiết kế phải đẹp, hình ảnh phải được in trên chất liệu tốt – Thiết bị in tiên tiến thì mới tạo ra sản phẩm có chất lượng. Ngoài ra cần gia công như cán bóng, cán mờ, phủ bề mặt làm tăng các hiệu ứng cho tem – nhãn nhằm hấp dẫn nhãn quan của người tiêu dùng. Bất kể lựa chọn của bạn là gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp tốt nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn.
Kiểm tra đối thủ cạnh tranh
Trước khi thiết kế tem nhãn, cần tìm hiểu sản phẩm sẽ được bán ở đâu – nghiên cứu các thương hiệu cùng phân khúc đang cạnh tranh. Tem – nhãn của bạn cần phải có sự khác biệt với những sản phẩm khác trên thị trường. Tem – nhãn sản phẩm của bạn luôn nổi bật, tạo cảm xúc tốt và ấn tượng đối với người tiêu dùng.
Tem vỡ bảo hành
Tem bảo hành là loại tem nhãn ghi dấu các thông tin về thời gian bắt đầu và kết thúc bảo hành của thiết bị, sản phẩm. Ngoài ra còn thể hiện một số thông tin của nhà sản xuất, phân phối (Tham khảo thêm tem bảo hành điện tử).
Lợi ích khi sử dụng tem bảo hành
Tem bảo hành cho biết thời gian bảo hành và thể hiện tính minh bạch của hàng hóa chính hãng -Khẳng định trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất, phân phối khi đưa hàng hóa ra thị trường – Tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng đối với thương hiệu sản phẩm.
Tem bảo hành còn ngăn chặn việc người dùng tự ý tháo gỡ sản phẩm – Bảo vệ quyền lợi của nhà sản xuất, phân phối bởi sự can thiệp của người không có trách nhiệm – Dẫn đến thiệt hại cho nhà sản xuất, phân phối.
Phân loại tem bảo hành
- Tem vỡ, tem giòn, tem bể là loại tem được chế tạo từ vật liệu đặc biệt, sẽ bị vỡ vụn khi cố gắng tháo ra khỏi vị trí dán. Loại tem – nhãn này không thể tái sử dụng. Khi dán lên bề mặt sản phẩm con tem sẽ giòn dần qua thời gian – Càng để lâu con tem sẽ càng giòn.
- Tem niêm phong (Tham khảo thêm tem niêm phong xuất nhập kho) hoặc tem void được chế tạo từ decal giấy, nilon hoặc decal hologram. Nếu bóc ra khỏi sản phẩm lớp keo phía dưới sẽ giữ lại 1 phần làm lộ ra chữ Void if remove.
- Tem hologram là loại tem có mầu sắc óng ánh 7 mầu, tem được phủ 1 lớp bột hologram lên trên lớp keo, mặt trên cùng là lớp nilon bảo vệ. Khi dán lên sản phẩm rồi, nếu bóc ra sẽ chỉ bóc được lớp nilon bảo vệ, còn lại lớp keo và bột hologram sẽ ở lại. Chỉ cần 1 va chạm nhẹ lớp bột hologram sẽ tự hỏng. Tem hologram thường được dùng cho các sản phẩm sách báo, chai dầu gội, nắp chai rượu….
Tem phụ hàng nhập khẩu
Tem phụ là tem – nhãn được in ấn những thông tin chi tiết về hàng hóa, sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài. Tem phụ dán lên hàng hóa, sản phẩm cũng được sử dụng để quảng bá cho thương hiệu – Tạo sự tin tưởng đối với người tiêu dùng. Tem phụ sản phẩm thường được dùng cho các mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài như: Mỹ phẩm, rượu, thực phẩm chức năng, thuốc, các mặt hàng điện tử… Sử dụng tem phụ cho hàng hóa được quy định trong nghị định 43/2017/NĐ-CP. Bắt buộc các đơn vị kinh doanh phải tuân thủ.
Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm
Tem phụ cần cung cấp những thông tin chi tiết nhất về hàng hóa mà doanh nghiệp nhập khẩu – Phân phối ra thị trường. Những nội dung của tem phụ được in ấn bằng tiếng Việt, được dịch sát nghĩa theo nội dung gốc. Những thông tin này sẽ giúp cho việc lưu thông hàng hóa, sản phẩm dễ dàng và thuận tiện hơn.
Hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm
Ngoài những thông tin chi tiết về mặt hàng. Tem phụ của một số sản phẩm còn cung cấp thông tin hướng dẫn sử dụng cho người tiêu dùng. Đặc biệt là những mặt hàng thực phẩm chức năng – Thuốc men liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng.
Giúp khách hàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm dễ dàng
Một vai trò quan trọng không thể không kể đến của các ấn phẩm tem – nhãn phụ giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với với nhu cầu sử dụng. Tất cả các mặt hàng nhập khẩu, thông tin sản phẩm được ghi bằng ngôn ngữ của nước sản xuất. Tem phụ phải thể hiện nội dung bằng tiếng Việt giúp cho người tiêu dùng nhận biết – Lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
Những yêu cầu về nội dung in ấn trên tem phụ hàng hóa, sản phẩm
Khi in ấn tem phụ sản phẩm cho hàng hóa nhập khẩu, các cơ sở kinh doanh cần thực hiện theo các quy định của pháp luật Việt Nam. Cung cấp đầy đủ các nội dung và thông tin cần thiết về hàng hóa, sản phẩm. Dưới đây là một số những nội dung cần chú ý khi in tem phụ cho sản phẩm.
Kích thước và vị trí dán tem phụ cho sản phẩm
Khi in ấn tem phụ, các đơn vị nhập khẩu – Kinh doanh cần lựa chọn kích thước phù hợp với kích thước của hàng hóa, sản phẩm. Ngoài ra, tem phụ cũng cần được dán tại những vị trí dễ quan sát – Nhằm cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng – Không làm ảnh hưởng đến các chi tiết của hàng hóa, sản phẩm.
Màu sắc sử dụng khi in ấn tem phụ
Đối với tem phụ cho hàng hóa nhập khẩu, màu sắc của chữ viết – các thông tin chi tiết cần được thể hiện rõ ràng, sắc nét và dễ đọc. Màu sắc cần được phối hợp hài hòa, không gây nên sự khó chịu cho người tiêu dùng.
Nội dung tem phụ và cách thể hiện ngôn ngữ
Nội dung của tem phụ sản phẩm cần được thể hiện bằng tiếng Việt. Thông tin cần được dịch sát nghĩa với nội dung gốc trên tem – nhãn chính của sản phẩm đó. Một số trường hợp phải giữ lại ngôn ngữ gốc như:
- Tên quốc tế hoặc tên gọi khoa học của thuốc, thành phần dược phẩm, các công thức hóa học.
- Tên gọi quốc tế – tên khoa học của những thành phần – nguyên liệu sản xuất nếu dịch ra tiếng Việt sẽ làm sai lệch ý nghĩa ban đầu.
- Tên và địa chỉ các đơn vị sản xuất tại nước ngoài.
Tem QRcode
Giới thiệu tem QRcode
Tem QRcode là loại tem có khả năng lưu trữ thông tin lớn hơn so với mã vạch thông thường. Tem QR code được sử dụng để đánh dấu – quản lý sản phẩm – đăng ký thẻ thành viên – theo dõi hàng hóa.
Việc sử dụng tem QR code có nhiều ưu điểm. Đầu tiên, nó cho phép bạn lưu trữ nhiều thông tin trên một con tem duy nhất bao gồm: Địa chỉ website, thông tin liên hệ, mã sản phẩm, thông tin bảo hành và nhiều thông tin khác.
Việc sử dụng tem QR code cũng giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo của sản phẩm. Khách hàng quét mã QR trên tem có thể truy cập vào các trang web quảng cáo sản phẩm. Giúp tăng cường nhận thức thương hiệu và khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Tóm lại, tem QR code là một công cụ hữu ích cho quản lý sản phẩm – Tăng cường quảng bá sản phẩm của bạn. Do tem QR code lưu trữ thông tin đa dạng nên phổ biến trong ngành công nghiệp và thương mại. (Xem thêm tem truy xuất nguồn gốc)
Các ứng dụng của tem qrcode
- Tem QR code được sử dụng trên vé – thẻ kiểm soát ra vào trong các Sự kiện – Hội thảo, lớp học hay các chương trình khác. Quét mã QR trên vé, thẻ người tham gia sẽ xác định danh tính một cách nhanh chóng.
- Quản lý hàng hóa: Tem QR code được sử dụng để quản lý hàng hóa trong các ngành công nghiệp và thương mại. Quét mã QR trên tem, người quản lý có thể theo dõi vị trí, tình trạng – thông tin liên quan đến sản phẩm. (Tham khảo tem truy xuất nguồn gốc)
- Tem QR code được sử dụng như một công cụ quảng cáo sản phẩm. Bằng cách quét mã QR trên tem để truy cập vào các trang web chứa sản phẩm.
- Dùng làm thẻ thành viên: Tem QR code được sử dụng để đăng ký thẻ thành viên các chương trình khuyến mãi. Quét mã QR trên tem, thẻ, đăng ký thẻ thành viên để nhận được các ưu đãi đặc biệt.
- Xác thực sản phẩm: Tem QR code cũng được sử dụng để xác thực sản phẩm trong các ngành công nghiệp như: Dược phẩm – Thực phẩm – Đồ gia dụng. Quét mã QR trên tem – Người dùng có thể xác nhận sản phẩm chính hãng và độ an toàn của sản phẩm.
Tem barcode
Mô tả Tem barcode
Tem barcode (Mã vạch) là chuỗi các đường thẳng đen trắng, biểu thị một mã định danh cho sản phẩm – dịch vụ. Tem barcode được sản xuất từ các vật liệu như giấy, nhựa hoặc kim loại.
Tem barcode chứa nhiều thông tin hơn so với tem thông thường, bao gồm tên Sản phẩm – Giá cả – Ngày sản xuất – Hạn sử dụng… Tem Barcode (Mã vạch) được mã hóa để chứa các thông tin phức tạp hơn: chẳng hạn như số serial, mã định danh hoặc mã số vận chuyển.
Để tạo ra tem barcode cần phải in các vạch đen trắng theo đúng định dạng của mã vạch. Khi được quét bằng máy đọc mã vạch – Mã vạch định danh sẽ được chuyển thành thông tin liên quan đến sản phẩm.
Tem barcode có nhiều kích thước được thiết kế sao cho phù hợp nhu cầu sử dụng của người dùng. Tem barcode được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như: bán lẻ, kho hàng, vận chuyển và quản lý tồn kho – Giúp đơn giản hóa quá trình quản lý sản phẩm – Giảm thiểu sai sót trong quá trình giao nhận hàng hóa. (Xem thêm tem xuất nhập kho hàng)
Ứng dụng của tem barcode
- Bán lẻ, vận chuyển, quản lý kho hàng: Tem barcode được sử dụng quản lý nhập xuất hàng hóa. Nhân viên bán hang – vận chuyển có thể quét mã vạch trên sản phẩm để xác định giá cả – mã sản phẩm – theo dõi vận đơn. Đảm bảo hàng hóa được giao hoặc tìm kiếm chính xác.
- Đối với sản xuất: Tem barcode được sử dụng trong quá trình sản xuất để đánh dấu các thành phẩm và vật liệu. Các mã vạch sẽ được quét để đảm bảo rằng sản phẩm được sản xuất đúng quy trình và đúng số lượng.
- Quản lý tài sản: Tem barcode cũng được sử dụng để quản lý tài sản của doanh nghiệp. Những tài sản có giá trị cao như máy móc – thiết bị – phương tiện đều được dán tem barcode để theo dõi và kiểm tra tình trạng sử dụng của chúng.
- Thẻ sinh viên và thẻ nhân viên: Tem barcode được tích hợp và thẻ Sinh viên – Thẻ nhân viên để đánh dấu thông tin cá nhân của người dùng – Quản lý quá trình chấm công, kiểm soát truy cập vào khu vực nhất định.
Vì vậy, có thể nói rằng tem barcode đóng một vai trò rất quan trọng trong quản lý – sản xuất – vận chuyển hàng hóa trong công nghiệp góp phần giảm thiểu sai sót – Tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.
Mọi chi tiết liên hệ:
Công ty TNHH in Nam Hải – ĐT/zalo: 091352.8886
Hãy là người đầu tiên nhận xét “Tem Nhãn sản phẩm hàng hóa”